I, KHÓ KHĂN TRƯỚC ĐÂY
Hàng năm, cán bộ QLTS thực hiện in báo cáo để lưu trữ tại đơn vị hoặc gửi lên cấp trên.
Theo quy định của Bộ Tài chính, các báo cáo tuy có cách thể hiện khác nhau nhưng tương đồng về ý nghĩa vì vậy cần khớp về số liệu và phù hợp với nhau.
Khi phát hiện ra sai lệch trong số tổng trên các báo cáo, cán bộ QLTS cần rà soát lại toàn bộ số liệu của từng tài sản tại đơn vị để tìm ra tài sản dẫn đến sai lệch. Hiện tại, cán bộ QLTS phải in bản giấy hoặc xuất file excel và dùng công thức để dò tìm thủ công, sau đó xem lại các chứng từ liên quan đến tài sản để phát hiện nguyên nhân gốc rễ. Quá trình này mất rất nhiều thời gian công sức.
II, GIẢI PHÁP PHẦN MỀM
Thấu hiểu những khó khăn này, MISA QLTS đã phát triển thêm tính năng mới giúp cán bộ QLTS dễ dàng đối chiếu giữa các báo cáo, sổ sách có cùng ý nghĩa trước khi nộp lên đơn vị chủ quản để đảm bảo số liệu được đầy đủ, chính xác.
Với tính năng mới này, cán bộ QLTS có thể:
-Đối chiếu số liệu giữa 2 mẫu báo cáo để tính ra chênh lệch
-Dễ dàng nhận biết từng trường thông tin trên mỗi báo cáo và đang chênh lệch là bao nhiêu
-Lọc chỉ xem các dòng thông tin có chênh lệch
-Nắm được lý do chênh lệch và xem lịch sử biến động để rà soát hoặc sửa lại chứng từ gây chênh lệch số liệu
Chi tiết xin mới anh chị xem video dưới đây: